Ăn hải sản và cá khi mang thai giúp trẻ thông minh
Ăn hải sản và cá khi mang thai giúp trẻ thông minh

Những thai phụ phụ ăn nhiều hải sản khi mang thai sẽ sinh ra những đứa trẻ có chỉ số thông minh IQ cao. Đây là nghiên cứu mới nhất vừa được công bố. Kết quả nghiên cứu càng giúp khẳng định quan niệm cá hay hải sản là "thức ăn" của não khi còn là bào thai.

Nghiên cứu được thực hiện dưới sự hướng dẫn của giáo sư Joseph Hibbeln ở Viện sức khoẻ quốc gia Hoa Kỳ bằng cách theo dõi thói quen ăn uống của 11.875 phụ nữ mang thai ở Bristol, Anh.

Hải sản là "thức ăn" của não khi còn là bào thai

Suốt 32 tuần mang thai, các phụ nữ này được yêu cầu trả lời các câu hỏi về việc tiêu thụ hải sản của mình. Trong quá trình mang thai, họ có 4 lần trả lời bảng câu hỏi điều tra và được theo dõi tiếp 8 năm sau khi sản phụ sinh em bé. Các nhà nghiên cứu kiểm tra những vấn đề bao gồm kỹ năng giao tiếp, quan hệ xã hội, sự kết hợp giữa tay và mắt cùng với chỉ số IQ của những đứa con do các bà mẹ trong diện điều tra sinh ra.

 

Tuy nhiên, với bất kỳ nghiên cứu nào dựa trên những phương pháp tự báo cáo như vậy thì kết quả cũng không thể hoàn toàn được công nhận.

Ngân sách dành cho nghiên cứu này chủ yếu được hiệp hội nghiên cứu y học Anh, Công ty Wellcome Trust, đại học Bristol và chính phủ Anh cung cấp.

Hibblen và những cộng sự của ông đã kết luận rằng những phụ nữ ăn hơn 340g hải sản hay cá mỗi tuần tương đương với 2-3lần/1 tuần đều có những đứa con thông minh hơn với các kỹ năng phát triển tốt hơn. Những đứa trẻ mà mẹ chúng không ăn hải sản thì 48% dường như có chỉ số IQ thấp so với những đứa trẻ có mẹ ăn nhiều hải sản khi mang thai.

Cá là món ăn giàu dưỡng chất, rất cần thiết cho sự phát triển thần kinh thai nhi

Các giáo sư Gary Myers và Philip Davidson của Trường đại học Y khoa Rochester - hai người không hề tham gia vào đề tài nghiên cứu của Hibblen cũng đã có lời phát biểu trong một bài bình luận như sau: “Những kết quả nghiên cứu trên đã chỉ rõ tầm quan trọng của việc bổ sung cá vào chế độ ăn của các thai phụ và góp phần hỗ trợ thêm cho ý kiến phổ biến rằng cá là “thức ăn” của não”.

 
Nhà hàng Sen Hội An – Một trong những nhà hàng nổi tiếng ở Hội An  

Hội An là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam. Nó là một thành phố nhỏ với vô số điểm thu hút khách du lịch. Bên cạnh đó, được sự ưu ái của thiên nhiên và sự yên bình cũng thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, điều thu hút du khách đến Hội An đông nhất là các món ăn địa phương.

Đọc thêm

Vị trí nhà hàng

Highslide JS

Hỗ Trợ Online

thiet ke web - hosting - domain - thanhnguyen110882@gmail.com Hỗ Trợ
Tel: (0510).3.92.72.52
Mobile:0905.40.48.45